http://www.yimwhan.com/board/show.php?user=ecchan&topic=36&Cate=6
http://www.chiangraifocus.com/webboard/view.php?Qid=7919&cat=4
Where are you..???.my sky train with no wings......!!!!.
sugar go...go...."ม่วง" ลงเสาเข็มเตาปูน-พระนั่งเกล้า
ขณะที่สายสีม่วง "บางซื่อ-บางใหญ่" 23 กิโลเมตรหลัง รฟม.เซ็นสัญญาก่อสร้างสัญญาที่ 1 จากเตาปูน-สะพาน
พระนั่งเกล้า ระยะทาง 12 กิโลเมตร กับกลุ่มกิจการ ร่วมค้า CKTC (ช.การช่าง-โตคิว) วงเงิน 14,292 ล้าน
บาท เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 4 มกราคม-สิ้นมีนาคม 2553 ผู้รับเหมาจะเจาะหน้าดินลง
เสาเข็มต้นแรก
ส่วนสัญญาที่ 2 งานก่อสร้างจากสะพานพระนั่งเกล้า-บางไผ่ 11 กิโลเมตร 13,100 ล้านบาท ของ บมจ.ซิโน-
ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และสัญญาที่ 3 งานก่อสร้างอาคารจอดแล้วจรและศูนย์ซ่อมบำรุง 5,025
ล้านบาท ของกลุ่มกิจการร่วมค้า PAR (เพาเวอร์ไลน์-แอสคอน-รวมนครก่อสร้าง) หลังเลื่อน มาหลายครั้ง มี
แปลนเซ็นสัญญาก่อสร้าง ในเดือนมกราคมนี้เช่นกัน
http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=234072
ข่าวประจำวัน : รถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซื่อ-บางใหญ่ฉลุยเซ็นรับเหมาครบ3สัญญา ลงมือก่อสร้างก.พ.นี้ 3 ปีครึ่งเสร็จ !!
รฟม.เซ็น สัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีม่วง"บางซื่อ-บางใหญ่"เรียบร้อยแล้วรวม 3 สัญญา ดีเดย์เริ่มลงมือก่อสร้างก.พ.นี้ ใช้เวลาก่อสร้างแค่3ปีครึ่ง คาดแล้วเสร็จปี 2557 ส่วนสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแค มีผู้ยื่นซื้อซองประกวดแล้ว 18 รายล้วนบิ๊กเนมทั้งสิ้น ปิดขายซอง 28 ม.ค.นี้
http://elib.fda.moph.go.th/library/default.asp?page2=subdetail&id=24710
ส่วนสัญญาที่2 งานก่อสร้างโครงสร้างยกระดับส่วนตะวันตก จากสะพานพระนั่งเกล้า-บางไผ่ ระยะทาง 11 กิโลเมตร รฟม.เซ็นสัญญาก่อสร้างกับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)แล้วเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา วงเงิน 13,100 ล้านบาท ส่วนสัญญาที่1งานก่อสร้างโครงสร้างยกระดับส่วนตะวันออกจากบางซื่อ-สะพานพระ นั่งเกล้าระยะทาง 12 กิโลเมตร เซ็นสัญญากับกิจการร่วมค้าCKTC ประกอบด้วย บริษัท ช.การช่าง จำกัด(มหาชน) บริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2552
ความที่ชอบกินเนื้อ เลยต้องไปหาเนื้อกิน
ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อที่บางใหญ่ปากซอยชั้นบนข้างลานสเกตกับข้างปั้มปอตอทอขาเข้าจากสุพรรณปากซอยที่บ้านก็อร่อยดี เขาว่ามีเจ้าแรกขายที่ปากซอยหมู่บ้านบัวทองด้วย กินในห้างร้านชามเล็กชามใหญ่อิ่มหน่อยก็สามสิบห้าบาทให้ค่าที่ค่ายี่ห้อเขาด้วย เพราะเขารับประกันความอร่อย
คนแน่นร้านเลย
แต่พวกขายอย่างอื่นในห้างนี้ทำท่าจะสลบกันหมด โรงหนัง มือถือ เสื้อผ้า ของกิน ของขาย หนังสือ
นึกแล้วเสียดาย
ความที่นโยบายประเทศชาติมันเอาแน่ไม่ได้
พวกเอกชนเขาก็อยากได้กำไรเยอะๆ โดยเฉพาะพวกลงทุนตัวใหญ่ที่กะฟันขายเอากำไรแล้วเผ่น ทิ้งภาระไว้ให้ผู้ค้าขายผู้อาศัยในย่านที่รอรถไฟฟ้าการคมนาคมสื่อสารยอดเยี่ยม รอกันจนทุนหายกำไรหด ปิดร้านหนีผีหลอกไปหาทำเลใหม่ให้มันไกลไปจาก รถไฟฟ้าบางใหญ่บางซื่อ ให้ไกลแสนไกล
จะได้ลืมๆไปบ้างกับถ้อยคำสัญญาหลอกลวงของภาครัฐทุกสมัย
ส่วนพวกที่เข้ามาอยู่อาศัยก็เฝ้าแต่รอว่าอีกหน่อยองค์การบริหารส่วนตำบลกับเทศบาลคงพัฒนาศักยภาพเทียบเงินเทียบช่างเทียบครูเทียบโรงพยาบาลอะไรต่อมิอะไรเท่ากับเขตปกครองพิเศษกะเขาเสียที
การบริหารจัดการบรรดานายกท้องถิ่นเขาเป็นมือนักธุรกิจรับเหมามืออาชีพกันทั้งนั้น หายห่วงเรื่องบริหาร ส่วนเรื่องความปลอดภัยมั่นคงก็ส่วนของปกครองกับตำรวจ โดยหากทำงานแยกแยะกันชัดเจนในระบบท้องถิ่นทั่วไทยเมื่อไหร่ พัฒนากรก็สดชื่นเพราะพัฒนามวลชนง่ายสบายอุรา ไม่ต้องมาคอยเป็นคนกลางหรือรับงานนอกที่ไม่ได้ตังคมาทำบ้าบออีก คนรักกันทั้งตำบลก็จะขยันหาเลี้ยงชีพแล้ว ไม่มาทะเลาะกันทั้งผู้นำและชาวบ้าน แสดงว่าพัฒนากรประสบความสำเร็จเรื่องการเป็นพี่เลี้ยงผู้นำทั้งแบบเป็นทางการและไม่ใช่
รออยู่แหละเห็นเสารถไฟฟ้าขึ้นตรงปากซอยรางๆแล้ว
เพราะคนมาหาถามที่อยู่ที่ขายของเยอะขึ้น
รถวิ่งอยู่หน้าบ้านแบบซุปเปอรไฮเวยเลยตอนนี้เยอะมากสิบหกล้อกับรถบัสรถทัวสวิ่งกันตลบ
แต่ทางหวงชนบทกับออบอตอสามารถอญสองเลนเหมือนเดิม
ส่วนถนนในฝันที่นายเพิ่งย้ายไปเฝ้าประตูออกไปพม่าเมื่อเดือนก่อนก็ทำท่าจะเป็นหมันอีก สงสัยจะยาก กะจะขับรถเที่ยวจากบางใหญ่ไปกาญจนบุรีและมุ่งไปท่าเรือทวายตะนาวทางพม่าโน่น
เพราะน้องหนุ่มหล่อชาวพม่าคราวที่แล้วล้วนแต่น่ารักเป็นอันมาก
ก็ยังคิดถึงอยู่
ป้าๆอยากไปเยี่ยมหาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมน่ะ
ก็หวังไปต่างๆนานาว่าจะมีรถไฟฟ้าใช้เหมือนบ้านลูกบ้าง
เพราะสุขุมวิทก็บ้าไปพักนึงกว่ารถไฟฟ้าจะเสร็จ
เดินทางสะดวกดี ชอบ
sugarcane waiting for new sky train at Bangyai SQUARE CENTRAL...Hope to be here...if that time are real coming....together with all little investors here...hope that benefit and profit not leave only for big investors...in land lord or big department store or convenient store only that....
got all hot profits ...then left...like business political parties in some low developted countries of this world....http://www.prakard.com/default.aspx?g=topics&f=413
Back to top / Go to bottom |
| |||
nadeeu |
| |||
Rank: Advanced Member Groups: Member Joined: 02/06/2009 Posts: 638 |
ในครั้งนั้น ปูตินยังได้ให้สัญญาที่จะส่งออกก๊าซรัสเซียให้แก่จีนเป็นจำนวนถึง 40,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ผ่านแนวท่อส่งอัลไต ความยาว 6,700 กิโลเมตรที่จะจัดสร้างขึ้นใหม่ และจะต้องสิ้นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์ ในเดือนมีนาคม 2006 นั่นเอง กาซปรอม รัฐวิสาหกิจด้านก๊าซและน้ำมันของรัสเซีย กับบรรษัทน้ำมันปิโตรเลียมแห่งชาติของจีน (ซีเอ็นพีซี) ได้เซ็นบันทึกความเข้าใจฉบับหนึ่ง ว่าด้วยการที่รัสเซียจะส่งก๊าซธรรมชาติให้แก่จีนตั้งแต่ปี 2011
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ อานาเนนคอฟ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกาซปรอม แสดงความคาดหมายว่า ก๊าซรัสเซียที่จะส่งให้แก่จีนคงไม่สามารถเริ่มต้นได้ในปี 2011 สืบเนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงมีจุดที่ไม่เห็นพ้องต้องกันหลายจุดในเรื่อง ราคาก๊าซ มีรายงานว่ากาซปรอมเสนอที่จะส่งออกก๊าซให้จีนโดยคิดราคาอิงกับราคาน้ำมัน ระหว่างประเทศ ขณะที่จีนยังคงลังเลไม่อยากยอมรับข้อเสนอนี้
ด้วยเหตุนี้เองจึงสรุปได้ว่า ถึงแม้มีคำมั่นสัญญาต่างๆ ในเรื่องความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างสองฝ่าย รวมทั้งเรื่องความร่วมมือกันทางด้านพลังงานด้วย แต่รัสเซียกับจีนก็ดูยังจะต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าที่จะตกลงเห็นพ้องกัน เกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ ในโครงการพลังงานขนาดใหญ่ๆ กันได้
(เก็บความตัดทอนจากเรื่อง Russia, China numbers missing ของ Sergei Blagov นักวิจัยอิสระและนักหนังสือพิมพ์ซึ่งพำนักในกรุงมอสโก)
http://www.meegigg.com/%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2-%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA/
“UNHCR would like to see more European engagement in refugee resettlement, and hopes the Spanish decision will encourage other EU Member States to follow.”
-- U.N. High Commissioner for Refugees (UNHCR) spokesman Andrej Mahecic, welcoming Spain’s recent establishment of an annual refugee resettlement program. The U.N. refugee agency has called on Europe to play a larger role in refugee resettlement, 90 percent of which is currently borne by the United States, Canada and Australia. Besides Spain, which set up the new initiative last week, 12 other European countries have annual resettlement programs – the Czech Republic, Denmark, Finland, France, Iceland, Ireland, the Netherlands, Norway, Portugal, Romania, Sweden and the United Kingdom. Last year Belgium, France, Germany, Italy and Luxembourg also implemented ad hoc resettlement programs. But currently, European countries together provide only about 6 percent of the world's resettlement opportunities. “Resettlement is an important tool of refugee protection,” Mahecic told a news briefing in Geneva, noting it “provides a durable solution every year for tens of thousands of refugees who cannot safely remain in their first countries of asylum, and for whom return to their countries of origin is not possible.” UNHCR recently welcomed the European Commission’s proposal for the establishment of a Joint EU Resettlement Program. In 2009, UNHCR assisted around 66,000 refugees to resettle, of whom roughly 5,000 went to European countries.
Global Development Briefing -- Fortress Europe
จิ่นเทา(ซ้าย) จับมือ เมดเวเดฟ มอสโกและปักกิ่งต่างยกย่องชมเชยสิ่งที่พวกเขาเรียกขานว่า ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างสองฝ่าย ทว่าพวกรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานทั้งของรัสเซียและจีน กลับยังต้องใช้ความพยายามกันอย่างหนัก เพื่อให้สามารถตกลงประนีประนอมกันในเรื่องราคาซื้อขายพลังงาน
ทั้งสองฝ่ายยืนยันว่า การเยือนรัสเซียของประธานาธิบดีหูจิ่นเทา ของจีนเมื่อวันที่ 16-18 มิถุนายนที่ผ่านมา มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความลึกซึ้งหนักแน่นให้แก่ความเป็นหุ้นส่วนทาง ยุทธศาสตร์ดังกล่าวนี้ รวมทั้งเพื่อพัฒนาความร่วมมือกันทางด้านพลังงานด้วย
ในวันที่ 17 มิถุนายน ประธานาธิบดี ดมิตริ เมดเวเดฟ ของรัสเซีย ได้ประกาศว่า เขาประสบความสำเร็จในการทำความตกลงกับฝ่ายจีนที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ทว่าการประกาศตัวเลขเช่นนี้ ดูจะไม่ตรงกับตัวเลขผลรวมของบรรดาข้อตกลงต่างๆ ที่กระทำกันได้ระหว่างการเยือนของหูเที่ยวนี้
วันที่ 17 มิถุนายนนั้นเอง เมดเวเดฟกับหูได้ลงนามในคำแถลงร่วมฉบับหนึ่ง ทั้งสองฝ่ายยังได้เซ็นบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) หลายๆ ฉบับ ในเรื่องเกี่ยวกับความร่วมมือกันทางด้านก๊าซและถ่านหิน, การส่งเสริมการค้า, พิมพ์เขียวว่าด้วยความร่วมมือทางด้านการลงทุน, ข้อตกลงแม่บทว่าด้วยเงินกู้จำนวน 700 ล้านดอลลาร์ที่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าของจีน จะให้แก่ธนาคารวีอีบี ของรัสเซีย และบันทึกความเข้าใจฉบับเพิ่มเติมระหว่าง เรโนวา กับบรรษัททำเหมืองทองคำแห่งรัฐของจีน
ขณะเดียว กัน ในวันนั้น ลุคออย ของรัสเซีย กับ ซิโนเปก ของจีน ก็ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายและขนส่งน้ำมันดิบจำนวน 3 ล้านตัน จากแหล่งน้ำมันเซาท์ ฮิลชูยู ในดินแดนปกครองตนเองเนเนตส์ของรัสเซียไปให้ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2009 ถึง 30 มิถุนายน 2010
แต่ข้อตกลงเหล่านี้แม้รวมกันแล้ว ก็ยังดูจะไม่ถึงระดับ 100,000 ล้านดอลลาร์ตามที่เมดเวเดฟอ้างถึง
ก่อนหน้าการเจรจาระหว่างสองฝ่ายดังกล่าวนี้ บรรดาสำนักข่าวของรัสเซียต่างรายงานโดยอ้างพวกแหล่งข่าววังเครมลินระบุว่า การเจรจาที่กรุงมอสโกคราวนี้ จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องพลังงานและการค้า พวกเขายังชี้ด้วยว่าในปี 2009 รัสเซียกับจีนได้ลงนามในข้อตกลงด้านยุทธศาสตร์พลังงานหลายๆ ฉบับ ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 100,000 ล้านดอลลาร์
ดังนั้น ในการยกย่องชมเชยการตกลงกันเป็นมูลค่า 100,000 ล้านดอลลาร์นั้น เมดเวเดฟน่าจะกำลังพูดถึงข้อตกลงซื้อขายและส่งน้ำมันดิบระยะยาวที่ได้ทำกัน ไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้ในปีนี้แล้ว
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 เมษายน รัฐบาลจีนและรัฐบาลรัสเซียได้บรรลุการตกลงกันในขั้นสุดท้ายของข้อตกลง ระหว่างรัฐบาลทั้งสองฉบับหนึ่ง ซึ่งได้มีการเห็นพ้องในขั้นหลักการกันไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2008 ตามข้อตกลงดังกล่าวนี้รัสเซียจะขายและส่งน้ำมันให้จีนเป็นจำนวน 300 ล้านตันในช่วง 20 ปีต่อจากนี้ไป เพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินกู้ 25,000 ล้านดอลลาร์ที่จีนจะให้แก่พวกบริษัทแห่งรัฐของรัสเซีย ข้อตกลงนี้ยังมีส่วนหนึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการก่อสร้างแนวท่อส่งน้ำมัน ความยาว 67 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสายย่อยที่แยกจากแนวท่อส่งน้ำมันไซบีเรียตะวันออกแปซิฟิก (Eastern Siberia Pacific Oil Pipeline หรือ ESPO) เพื่อเชื่อมเมืองสโคโวโรดิโน กับชายแดนจีน พวกเจ้าหน้าที่รัสเซียให้คำมั่นสัญญาที่จะก่อสร้างแนวท่อส่งน้ำมันเส้นนี้ ให้แล้วเสร็จก่อนกำหนด หรือก่อนสิ้นปี 2010
อhttp://www.bangyaisquare.com/
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1264486720
| |||||
ติดต่อ ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ : pcconline@matichon.co.th |
http://www.goprocurement.com/news.php?id=159
http://www.thaijapanmarket.com/content.php?act=view&id=2011
http://www.stock2morrow.com/forums/archive/index.php/t-6947.html
http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=145&start=570
สำหรับงานโยธา 4 สัญญาประกอบด้วย
งานอุโมงค์ 2 สัญญาได้แก่
สัญญาที่ 1 ช่วงสถานีวัดมังกรและสถานีวังบูรพา ระยะทาง 2.8 กม. 2 สถานี,
งานอุโมงค์
สัญญาที่ 2 เริ่มจากสถานีสนามชัย และสถานีอิสรภาพ มีระยะทาง 2.8-2.9 กม. มี 2 สถานี
โครงสร้างยกระดับอีก 2 สัญญา คือ
สัญญาที่ 3 จากสถานีอิสรภาพ-ท่าพระ-บางแค (เดอะมอลล์บางแค) ระยะทาง 9 กม. และ
สัญญาที่ 4 จากเส้นทางที่เชื่อมต่อจากสถานีเตาปูนในรถไฟฟ้าสายสีม่วง ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา มาบรรจบที่ท่าพระ มีระยะทาง 11 กม.
นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ครม.เศรษฐกิจ ได้มอบหมายให้ รฟม.ไปเจรจากับ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ บีเอ็มซีแอล เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบสัมปทานเดินรถไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบันให้เป็นรูปแบบ PPP เช่นเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งรัฐและเอกชน โดยในส่วนของเอกชนจะไม่มีความเสี่ยงด้านรายได้ เพราะรัฐจะจ่ายเป็นค่าจ้างเดินรถให้
นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล กล่าวว่า ทางบริษัทคงจะต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลก่อนว่าโจทย์นั้นคืออะไร จากนั้นบริษัทคงต้องใช้เวลาศึกษาเพื่อหาคำตอบให้รัฐบาลต่อไป
PPP Gross Cost???????
http://www.ryt9.com/motor/2008-10-27/
ข่าวกระทรวงคมนาคม
รัฐเลือกลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสีม่วงรูปแบบรัฐสร้างงานโยธา-จ้างเอกชนเดินรถ
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปลัดกระทรวงคมนาคม เผยขณะนี้สามารถหาข้อสรุปเบื้องต้นเกี่ยวกับรูปแบบการลงทุนโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ บางซื่อ ได้แล้ว โดยจะเป็นการลงทุนแบบ PPP GROSS COST ที่รัฐลงทุนก่อสร้างงานโยธา ส่วนเอกชนลงทุนจัดหารถไฟฟ้า ระบบอาณัติสัญญาณ และบริหารเดินรถโดยมีรัฐเป็นผู้ว่าจ้างคอลัมน์ : สะเก็ดเศรษฐกิจ
ลุย"สายสีม่วง"ตอน2 พระนั่งเกล้า-บางไผ่ |
Wednesday, 20 January 2010 09:01 | |
รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่ารฟม. จะลงนามสัญญากับบริษัท ซิโนไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด (มหาชน) ผู้ชนะการประกวดราคาในการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 2 ในวันที่20 ม.ค. โดยงานในสัญญาที่ 2 เป็นโครงสร้างยกระดับ (ส่วนตะวันตก) ต่อจากงานสัญญาที่ 1 โดยก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาด้านทิศใต้ของสะพานพระนั่งเกล้าจน ถึงสิ้นสุดสายทางบริเวณบางไผ่ ระยะทางประมาณ 11 กม. รวม 8 สถานี ทั้งนี้ความคืบหน้าการก่อสร้างของสัญญาที่ 1 ขณะนี้ ทางผู้รับเหมาได้เข้าพื้นที่ตั้งแต่บริเวณเตาปูน วงศ์สว่าง ถนนกรุงเทพนนทบุรีและถนนติวานนท์ เพื่อขุดเจาะดินเพื่อทดสอบการรับน้ำหนักของเสาเข็ม และรื้อย้ายสาธารณูปโภคในแนวสายทาง หลังจากนี้บริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานโครงการฯจะได้หารือกับผู้รับเหมาสัญญา ที่ 2 เพื่อเริ่มเตรียมงานก่อสร้างต่อไป.--จบ-- --เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 20 ม.ค. 2553 (กรอบบ่าย)-- |
http://nextbigfuture.com/2007_06_01_archive.html
http://www.treasury.govt.nz/budget/2007/fsr/07.htm
http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?s=12ba1917f2708e3eb5de09681a528e12&t=916926&page=34
http://www.home.co.th/H5_home_data_detail.aspx?S_N_DATA_ID=46444
http://chinaperspectives.revues.org/document3063.html
http://visinomics.com/
http://www.sonymusic.co.th/forums/index.php?topic=3948.15
สาธารณูปโภค-เวนคืน
จัด แถว "รถไฟฟ้าภูมิใจไทย" ปี"53 "แอร์พอร์ตลิงก์" ฝืนวิ่ง เม.ย.- "ม่วง" ลงเสาเข็ม ม.ค. "เขียว" ยังต้องลุ้น- "แดง" อืด "น้ำเงิน" ขยับ http://www.thaicontractors.com/content/cmenu/26/46/296.html
Bangyai Night Bazaar (Bang Yai City)
ลับ ลวง พราง "สายสีม่วง" "ช.การช่าง" โขกราคาประมูล 1.67 หมื่น ล. |
| ||||||||||
สกู๊ปข่าว/พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ | |||||||||||
No comments:
Post a Comment